Jun 1, 2014

House of M #5

In a World like this?!


Brian Michael Bendis / Oliver Coipel / Tim Townsend / Frank D'Armata


ในจิตใต้สำนึก Emma กับ Layla คุยกันเรื่องพลังของเธอ และบอกว่าเธอต้องใช้พลังนั้นเพื่อช่วยเหลือคนอื่น และเพื่อให้โลกแบบเดิมกลับคืนมา


Layla: ทำไมต้องเป็นหนู?

Emma: ก็เหมือนทำไมท้องฟ้าถึงฟ้าล่ะ?

Emma: กลับไปหาพวกเค้าดีกว่า พวกเค้าต้องการเธอ

----------

Wolverine: เค้ากำลังมา

Emma: ชั้นรู้แล้ว


Emma: ว่าไง ที่รัก

Wolverine: ไง เพื่อน

Scott: นี่มันอะไรกัน


Emma: เอาล่ะ เลย์ลา ทำแบบที่เราคุยกันไว้นะ ผ่อนคลายแล้วตั้งสมาธิ ชั้นจะช่วย

Layla: สมาธิ...

Emma: เอาล่ะ ให้ชั้นช่วย..

__________ GNNN __________


Emma: ทำใจดีๆ สกอตต์  แล้วมันจะดีขึ้น

Scott: นี่มันบ้าไปแล้ว

Emma: ใช่ ทำไมเราถึงแต่งงานกัน

Scott: เค้าทำได้ไง แมกนีโต้..เค้าทำให้โลกเป็นแบบนี้

Scott: ศาตรจารย์อยู่ไหน?

Wolverine: เรายังไม่เจอเขา ทุกคนเพี้ยนไปหมด เราเจอแค่บางคน


Scott: มีใครอีก....

----------  ---------

Peter Parker!!


Gwen: คุณลืมกระเป๋าไว้รึเปล่า  

Peter: มั้ง

Gwen: เอาริชชี่ไว้กับชั้น เราจะรอคุณตรงนี้

Uncle Ben: เรามีเงินน่า เกวนโดลิน เราไปซื้อ...

Gwen: เค้าก็มีของเค้าค่ะ ลุงเบน

Peter: เดี๋ยวผมกลับมา

Richie: พ่อฮะ ยิ้มหน่อย


Peter: เอ่อ...คือ...

Layla: ขอโทษด้วยนะ

__________ GNNN __________


Peter: ไม่ ไม!! หยุดนะ!!  ให้ตายเถอะเวน่อม

Gwen: เป็นอะไรมั้ย

เมื่อเห็นหน้าเกวนในตอนนั้น ก็ทำให้ปีเตอร์จำได้ถึงฉาการตายของเกวน


Wolverine: เห้ ใจเย็น...

Peter: อย่ามายุ่ง!

Uncle Ben: ปีเตอร์?

Peter: ลุงเบน??

---จากนั้นปีเตอร์ก็บ้าไต่กำแพงหนีไป---

Gwen: ขอโทษนะ แต่คุณพูดอะไรกับสามีชั้น??

"ไปอยู่ในสวนสาธารณะ แล้วก็ มีความสุขซะนะ"


Layla: ผู้หญิงคนเมื่อกี้คือใครหรอค่ะ

Cage: เกวน สเตซี่ เธอตายไปปีกว่าแล้ว

Layla: หนูขอโทษ..

Emma: ไม่ใช่ความผิดหนูหรอกนะ

Scott: ไม่ขัดจังหวะนะ แต่ ใครอยากอาสาไปคุญกับเค้า

Wolverine: อยู่แล้ว...ชั้นเอง

----------

Peter: บอกผมทีว่านี่มันเรื่องโกหก...บอกผมทีว่ามันเป็นมายาของมิสทีริโอ บลาบลาบลา.....

Wolverine: เรามีงานต้องทำนะ ไอหนู

Peterก็บลาบลาบลา....


Wolverine: เห็นชั้นเป็นนิค ฟิวรี่รึไง

Peter: ผมสาบาน ผมจพจัดการพวกนั้น แมกนีโต้ ลูกสาวบ้าๆของเค้า ด้วยมือของผม และผมจะไม่หยุดจนกว่าจะสำเร็จ

จากนั้น พวก Emma Layla Wolverine และผองเพื่อน"บางคน" ก็ทำกันเป็นขบวนการไล่ล่าทีละคนๆ

----------

Cincinnati,OhioKitty Pryde ?

----------

Greenwich Village,New York  - Stephen Strange?

----------

Washington D.C.Carol Danvers ?

----------

ChicagoTony Stark ? 

----------

Hell's KitchenMatt Murdock ? Jennifer Walters ?

----------

The Bronx


Emma: ลดพลังก่อน เลย์ลา ไม่ใช่กับคนนี้

Scott: นั่น กัปตันเมริกา?

Emma: เขาไม่ได้ถูกแช่แข็งหลังสงครามโลกครั้งที่ 2

Wolverine: เค้าจะเป็นกำลังหลักของทีมเลย...

----------

หลังจากตามเพื่อนสมาชิกทีมอเวนเจอร์สออกจากห้วงได้ ก็เข้าแผนการต่อไป

Emma: แมกนีโต้ได้ให้ลูกสาวของเขาเปลี่ยนโลกให้เป็นดั่งใจเขา และเพื่อการนั้น เขาทำอะไรซักอย่างกับศาสตราจารย์ แต่ที่เรารู้คือ เขาให้สิ่งที่เราๆนั้นปรารถนามาตลอด หรืออะไรก็ตามที่ทำให้เรามีความสุข เซเวียร์คือคนเดียวที่มีพลังจิตมากพอที่จะจัดการเรื่องนี้ แต่ตอนนี้เค้าหายไป ไม่เคยมีอยู่ 

Emma: ฮอว์คอาย ถ้านายยังคาใจหรือไม่ไว้ใจเรา เราสามารถให้เลย์ลาทำแบบนั้นกับนายได้นะ

Hawkeye: ที่ชั้นต้องการคือให้นังนี่ออกไปจากหัวชั้น!!

Dare Devil: คือ..พวกเรา...

สัมผัสที่หกของDare Devil ทำงาน สิ่งที่บุกเข้ามาหาพวกเค้าคือ

โครมม


ทหาร Red Guard แดงจาก S.H.I.E.L.D

Rogue: พวกนายถูกจับแล้ว ยกมือ กรงเล็บหรืออะไรก็แล้วแต่ขึ้นเหนือหัว

Mystique: ยอมเถอะนะ เจมส์

Rogue: เราเป็นเจ้าหน้าที่ ชิลด์ เพราะฉะนั้น ยอมซะโดนดีก่อนที่จะต้องมีใคร.....


__________ GNNNN __________

Layla: หนู...หนูมองไม่เห็นเลย 

Emma: ทำสมองให่ว่างเข้า เลย์ลา

Scott: โร้กด้วย เราต้องการเธอนะ


Mystique: ไม่... 

เพี้ยะ  //เข้าที่หน้าวูฟเวอรีน


Wolverine: รู้สึกดีขึ้นมั้ย

Mystique: ชั้นว่าชั้นเพิ่งหักมือตัวเองไป


Carol: พวกเรา  ฮอว์คอายไม่อยู่แล้ว

Emma: ปล่อยเค้าไป เค้าไม่ได้มีส่วนกับแผนต่อๆไป

Rogue: เธอมันไม่ใช่คน!!

Emma: ใจเย็นน่า โร้ก เธอเพิ่งดึงพลังของเลย์ลาไปใช้ ตอนที่เธอจับตัวเด็ก เลย์ลาไม่ได้ทำอะไรเลย

Rogue: ชั้น..ชั้น ไม่เคยรู้สึกแบบนั้นมาก่อน

Emma: ไม่มีใครเคย

Scott: เอาล่ะๆ เราไว้เถียงกันทีหลังนะ พวกเรา!! มารวมกันตรงนี้!!


Spider-man: คนแรกกก!!

Carol: แผนว่าไง

Wolverine: ตรงเข้าไปหาแมกนีโต้ ให้มั่นใจว่าเค้ารู้เรื่องสาสตราจารย์เซเวียร์

----------

Genosha

พ่อค่ะ....พ่อ...พ่อคะ หนูเรียกพ่อตั้งนานแล้ว เป็นไรรึเปล่าคะ?


Erik: อืม

Lorna: สบายดีรึเปล่าคะ?

Erik: อ้ะ อ่อ พ่อสบายดี ล..ลอร์น่า

Lorna: หนูจะมาบอกว่าแขกของเราใกล้ถึงแล้วค่ะ วิคเตอร์ วอน ดูม จะถึงในครึ่งชั่วโมงนี้

Erik: เข้าใจแล้ว

Lorna: วันนี้วันของพ่อนะ ร่าเริงสิ

Erik: พ่อขอเวลาแป๊บนึง


สวนเพื่อระลึกถึงเซเวียร์
เขาตายเพื่อจีโนชายั่งยืน

----------

เล่มนี้ ว่างพอดี เลยเอามาทำ รีบๆ เล่ม5แล้ว เหลืออีก3 ก็จะจบกับอีเวนท์นี้ล่ะ ต่อด้วยซิวิลวอร์มั้ย //ถ้าอยากอ่านฝีมือแซมอ่ะนะ ก็ปรับปรุงตรงไหนก็แนะนำละกันนะ ตามได้ที่Facebook ข้างล่างเลย
กดLike Page แล้วก็อย่าลืมกด ติดตาม หรือรับแจ้งเตือน แล้วก็รายการโปรดด้วยล่ะ

Follow on Facebook: Comics hero thailand

2 comments:

Anonymous said...

รออ่านต่อนะคะ

Unknown said...

ขอบคุณที่แปลให้อ่านครับ หาอ่านหัวนี้ยากมากเลยจะติดตามครับ...