May 7, 2014

House of M #4

In Store: September 1,2005



Brian Michael Bendis / Oliver Coipel / Tim Townsend / Frank D’Armata


Genosha
Castle Magnus


เด็กผู้ชายทำของขวัญมาให้Erik/Magneto


Boy: ผมทำนี่ให้ปู่...จากใจของผมเลย

----------

Hell's Kitchen
New York

Hawkeye: ได้ยินแล้วนี่ ทำตามที่เค้าบอก เรารู้ว่านายอยู่หน่วยชิลด์ ทหารคุ้มกันชอว์

Luke: นายเรียกชั้นว่า เคจ รู้ชื่อชั้นได้ไง


Hawkeye: เครื่องติดตามที่หลังคอนายมันจะคอยส่งสัญญาณให้พวกนั้นรู้ จะทำลายมันหรือจะให้เราทำให้!

Logan: เคจ ช่วยให้ลูกน้องนายใจเย็นก่อนได้มั้ย

Hawkeye: ..ตามใจ..

---ฟรึ่บ!!--->


Luke: บาร์ตั้น!!

Hawkeye: พอทีกับมิวแทนต์พวกนี้!

Luke: นายไม่ได้ให้อากาสเค้า....ด้วยซ้ำ

----------

ในระหว่างที่คลินท์กับเคจเถียงกันฉอดๆ

Felicia: เอ่อ พวกนาย ชั้นว่าเค้ากำลัง.....

Felicia: ตื่นแล้ว!

Logan: นี่ชั้นหลับไปนานเท่าไหร่

Felicia: มันบ้าอะไรที่นายฟื้นได้เนี่ย

Logan: นานเท่าไหร่!!

Misty: 30วินาที

Logan: ..ช้าไป..

Hawkeye: ช้าอะไรของแก

Logan: ก็ถ้าพวกแกอยากคุยกับชั้น ทำไมไม่เอาเครื่องติดตามออกก่อนน้า

Misty: แต่นายพึ่งมาไม่ถึงนา....

ไม่ต้องมีคำบรรยายเพราะสิ่งที่อยู่เหนือพวกเค้าตอนนี้คือ?!
Sentinel !!


Sentinel: ตรวจพบมนุษย์//ล็อคเป้าหมาย//ทำการโจมตี

โลแกนวิ่งเข้าไปช่วยเด็กผู้หญิงก่อนที่Cloak จะพาหนีไป

Sentinel: ระบุตำแหน่งพวกมนุษย์ไม่ชัดเจน//ไม่สามารถทำภารกิจเสร็จสิ้นได้

----------

แค่ก แค่กๆ

Logan: ทำดีมาก หนู

Layla: ที่ไหน นี่หนูเป็นใคร?

Cloak: แถวๆนี้แหละ ตึกของคิงพินน่ะ เป็นที่เดียวที่ร้างอยู่

"รอดมาหมดรึเปล่า?"

Hawkeye: บ้าเอ้ย เราลืมพวก...

Felicia: ทุกคน เราเห็นเฮลล์คิเช่นจากตรงนี้


Cage: เราทำพลาด

Cloak: ชั้นพยายามพามามากที่สุดแล้ว

Cage: นายทำดีที่สุดแล้วล่ะ

Cloak: ชั้นจะกลับไปอีกรอบ

Cage: ไม่

Hawkeye: อย่าเลย

Felicia: คงไม่เหลือใครแล้ว

----------

Logan: เคจ นี่มันเรื่องอะไรกัน

Luke: เรื่องอะไรงั้นหรอ?

Logan: ชั้นว่าชั้นรู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น แต่นายต้องไม่เชื่อชั้นแน่

Luke: ลองดูสิ

Logan: นายรู้จักชั้นรึเปล่า?

Luke: ไม่

Logan: แล้วทำไมนายเลือกพาชั้นมา

Cage: เรามีสายในชิลด์ บนเฮอริแคริเออร์นั่น บอกว่าเมื่อวานนี่มีวูฟเวอรีนกระโดดลงจากฟ้า

Cage: ชั้นว่าน่าจะลองคุยกับนายดู มันไม่เสียเวลาเปล่าหรอก ใช่มั้ย?

Logan: นายจำไม่ได้ด้วยซ้ำ ว่าเราเป็นอเวนเจอร์ส

Luke: อะไรคืออเวนเจอร์ส?

Logan: มันฟังดูเหลือเชื่อแต่ ไม่กี่วันก่อน ชั้นไดเป็นนิวอเวนเจอร์ส แต่พวกนายเป็นโอล์ดอเวนเจอร์ส

Logan: ในโลกของชั้น พวกมิวแทนต์พยายามทำให้โลกเป็นสันติที่สุด แต่พวกมนุษย์ก็ไม่มีท่าทีเลิกทำร้ายพวกเค้า 


Logan: อย่่างเนี้ย มันคงไม่เรียกว่าชีวิตหรอก พวกต่อต้านมิวแทนต์ให้นี่ชั้นมา ชั้นโดนล้างสมองไปหลายต่อหลายครั้ง ขนาดไม่รู้อายุตัวเองด้วยซ้ำ

Felicia: หยึย

Logan: แต่มันก็มีข้อดีอยู่มั่งแหละ และ หนึ่งที่สร้างปัญหามากที่สุดก็หนีไม่พ้น Eric Magnus ,Magneto  เค้าสามารถควบคุมโ....

Hawkeye: ช่ายๆ ทุกคนรู้จักเค้าดี

Logan: แล้ว.เค้ามีลูกสองคน

Hawkeye: อันนั้นก็รู้

Logan: วอนด้า..

Hawkeye: ใช่ ที่เป็นมนุษย์

Logan: หะ?!

Hawkeye: พิเออโทร เลอร์น่า วอนด้า เธอเป็นมนุษย์คนเดียว

Logan: นี่มันบ้าไปแล้ว

Logan: วันก่อนวอนด้า, เธอคืสการ์เลท วิทช์อยู่เลย มีพลังพวกไสยเวทย์

----------แล้วก็เข้าสู่ฉากอธิบายยั้วเยี้ย ขี้เกียจแปล บลาบลาๆ----------

Hawkeye: แล้วชั้นล่ะ เป็นไงก่อนโลกจะคลีน


Logan: ตายแล้ว คลินท์ บาร์ตั้นโดนสการ์เลท วิทช์ฆ่าเดือนที่แล้ว

จะโลกไหนก็เศร้าหมดแหละ เผลอๆซวยยิ่งกว่าปีเตอร์

Layla: ..หนูไม่รู้ว่ามันเกิดขึ้นยังไง..

Hawkeye: ไปตายไป

Logan: ตอนนี้ก็ไม่ต่างกันหรอก


Felicia: เคจ นี่ต้องเป็นแผนของพวกมิวแทนท์ให้ล่อเราแน่

Cage: ยังไง เฟลิเซีย 

Logan: นายเชื่อชั้น? เพราะอะไร?

Cage: เห็นเด็กคนนั้นมั้ย เมื่อวานเธอมาหาชั้นพร้อมกับเล่าเรื่องเรื่องเดียวกับนายเป้ะ อเวนเจอร์ส เอ็กซ์เมน


Logan: เธอชื่ออะไร?

Layla: ล..เลย์ลาค่ะ

Logan: เธออ่านใจชั้นได้มั้ย?

Layla: อะไรนะ? ไม่..ไม่ได้

Logan: แต่เธอจำทุกอย่างได้

Logan: เธอไม่ได้บ้านะ

Layla: คุณมั่นใจได้ยังไง

Logan: มีเราอยู่สองคนที่จำได้

Layla: เยี่ยม


Felicia: พ่อขนปุย หมายความว่านายกับหนูคนนั้นจำทุกอย่างได้?

Logan: อย่างที่บอก.. ชั้นโดยล้างสมองมาหลายต่อหลาย จำความก่อนหน้านั้นไม่ได้ แต่เมื่อ2วันที่แล้ว ชั้นตื่นมาพร้อมความทรงจำทั้งหมดในชีวิตชั้น...?! 

Cage: อะไร?!

Logan: มันคือสิ่งที่ชั้นต้องการ 

Logan: แมกนีโต เอาตัววอนด้าไปเพื่อให้ความต้องการของพวกเค้าเป็นจริง

Cage: แล้วเค้าต้องการอะไรล่ะ?

Logan: ..ชาร์ลส.. ที่นี่มีสมุดโทรศัพท์มั้ย?

----------

Connecticut
ที่พักของซัมเมอร์ส

พวกวูฟเวอรีนบุกเข้ามาที่บ้านของเอมม่าและสกอตต์


Logan: ใจเย็นน่า ไม่มีใครอยู่บ้าน

Felicia: เรามาหาใคร?

Logan: เพื่อน..คิดว่านะ

Logan: พร้อมจะเปลี่ยนโลกรึยัง หนู? ทำแบบที่ทำกับเคจน่ะ

Layla: แต่หนะ หนู หนู่ ไม่รู้ต้องทำอะไร ทำมัน ทำมัน มีแต่นบอกให้ทำ ไม่ต้องห่วงหรอก หนูจะทำอะไรได้ หนูไม่เคยทำอะไรได้ดีมาก่อน หนู..หนูต้องกลับบ้าน หนูอยู่ไหน?

Logan: ทำไมเลือกมาหาเคจ? 

Layla: ทีแรกหนูเห็นแดร์เดวิล หนูมาหาเค้าที่เฮลล์คิทเช่น แต่ไม่เจอ และหนูต้องบอกใครซักคน นี่มันเกิดอะไรขึ้น?

Logan: หนูเป็นมิวแทนต์ สุขสันต์วันเกิดนะ  ..เธอมาแล้ว..


ใครมันจะไม่อึ้งวะเปิดประตูมามีคนล้อมจ่อปืนใส่แล้วยังมีหน้าพูดว่า..

Logan: ว่าไง เอ็มส์

Emma: อะไรกัน ขโมยหรอ? อ่อ ไม่ต้องตอบหรอก เพราะชั้นอ่านใจได้ แล้วชั้นก็ไม่อยากได้ยินจากปากพวกแก

Emma: เดี๋ยวนะ รู้ชื่อชั้นได้ไง

Logan: เอาเลย ดูในหัวชั้น

Emma: "บ้าอะไร"หรอ?

Layla: หนูยังไม่ได้พูดอะไรเลยนะ

กรี้ดดดดด


-----------

Emma: ชาร์ลส ไม่นะ

Emma: นายทำบ้าอะไรเนี่ย

Logan: ไม่เป็นไรนะ

Logan: นี่เอมม่า ฟรอสท์ ผู้นำของเอ็กซ์เม็น

Emma: บ้านแห่งแมกนัส..โลแกน เราต้องแมกนีโต..ใช่..เราต้องกำจัดเค้า ทั้งลูกของเค้าด้วย..


Logan: ชั้นไม่มีปัญหากับเรื่องนั้นอยู่แล้ว

Logan: แต่..เราคงไม่ไปทั้งที่มีกันแค่นี้ แล้วก็ ถึงเราจะทำอย่างนั้น มันก็ไม่ได้หมายความว่าจะเปลี่ยนโลกใบนี้ได้หรอกนะ..

-To be continued-

อย่าลืมคอมเม้นด้วยล่ะ ตอน#5 คงทำหลังวันที่16นะ แล้วมันก็เปิดเทอมแล้ว ตอนเปิดใหม่ๆอาจจะทำได้แต่หลังจากนั้นก็ไปลงการเรียนนะ อาจจะนานหน่อยแต่จะทยอยทำนะ หรือใครอยากช่วยก็ Messege เพจมาได้เลย
Sam

No comments: