May 25, 2014

Forever Evil #7

บทสรุปแห่งการรอคอย(มา2เดือน) บทสรุปแห่งความชั่วร้ายนิรันดร์กาล




Geoff Johns / David Finch / Richard Friend

"ผู้คนส่วนมากคาดหวังเป็นแบบผม..ชีวิตที่ประสบความสำเร็จ"
"แต่อย่างแบทแมน เค้าไม่คิดว่าความประสบความสำเร็จต้องมีการเสียสละ"
"ผมพยายามช่วยโลก จากพวกตัวตลกที่Justice League เรียกว่า Crime Syndicate เพื่อการนั้น แบทแมนไว้ใจผม...หรือแย่กว่านั้น"

Batman: แกฆ่าไนท์วิง

Catwoman: แบทแ...

ฺBatman: ลูธอร์มันฆ่าดิ้ก เซลีน่า

Bizzaro: แฮร่!!

Catwoman: คุณว่าคทาสายฟ้านี่มาจากอนาคต บางทีเราอาจใช้มันได้ ช่วยเขาหรืออะไรซักอย่าง ไม่รู้สิ..


"เกราะของผมแทบไม่เหลือพลังงานแล้ว ผมน่าจะเผื่อพลังงานไว้ตอนสู้กับพวกไครม์ซินดิเคท แต่ยังไงไม่รู้แหละ"

ทำการปล่อยประจุไฟฟ้า


Batman: อ้ากกก

"ชั้นเห็น..สายฟ้าสีดำนั่น"

Ultraman: สายฟ้าตรงมาที่ซากวอท์ชทาวเวอร์? ไอพวกงี่เง่าเอ้ย...

"พวกนั้นปล่อยให้เขาพูด"

???: คนหนึ่งประกอบกับปืน อีกคนใส่ชุดประดาน้ำ พวกนายเป็นมนุษย์รึเปล่า?

Captain Cold: ครั้งล่าสุดหมอบอกว่าใช่

Mazahs: งั้นพวกแกก็ไร้ค่า

"Alexander Luthor เป็นอิสระแล้ว"

"ข้างนอกนั้นเกิดอะไรขึ้นผมก็ไม่รู้ แต่ตอนนี้ สิ่งที่ต้องทำคือ ทำให้แบทแมนเลิกความโมโหและโกรธแค้นลงซะ"
"หากจะสำเร็จวันนี้ แบทแมนต้องเชื่อใจผม"

Luthor: หากหัวใจของเกรย์สันไม่หยุด เจ้าเครื่องนี่มันจะไม่ยอมหยุดทำงานเลย พวกเราจะตายกันหมด มันต้องเสี่ยง ชั้นถึงให้ตัวช่วยเค้าไป


"หลังจากที่ชั้นยัดไอนี่เข้าไปในปากเกรย์สัน"

Catwoman: อะไรน่ะ

Batman: ยาที่ทำให้กล้ามเนื้อหัวใจหยุดทำานชั่วคราว

Luthor: และถ้าเค้าไม่ได้รับการกระตุ้นอะดรีนาลีนหลังจากนั้น เค้าจะตาย

แค่ก

Batman: ดิ้ก?


Luthor: ก็บอกแล้วว่าจัดการเอง ไม่ต้องห่วง...

Luthor: เฮ้ยทำไร!ออกไป!


Catwoman: บิซซาโรของนายก็น่ารักดีนะ เล็กซี่

Batman: กฤษฏ์ เอ้ย กริด?

ไม่ แบทแมน


Cyborg: วันนี้ไม่ใช่วันของกริด ไซบอร์กกลับมาแล้ว

หลังจากคุยกันเสร็จสรรพก็แยกย้ายกันไปจัดการเล็กซ์ก็มีท่าที

Luthor: แบทแมน โชคดีนะ


Batman: หะ อ่อ โชคดีเช่นกัน ลูธอร์ 

"ไม่มีอะไรสนุกไปกว่าการเห็นอัศวินรัตติกลคนนี้วุ่นวายใจ"

----------

"มันเกือบจะสิ้นวันแล้ว"

Deathstorm: Alexander Luthor เป็นอิสระแล้ว อัลตร้าแมน

Ultraman: ชั้นรู้ เดธสตอร์ม

Deathstorm: และเค้าก็เรียกสายฟ้าสีดำZamahsลงมา เหมือนครั้งที่แล้ว เราจะหยุดเค้ายังไง

Ultraman: เราต้องจับเค้าและให้เค้าพูดคำนั้น--บ่วงบาศน์ของซุปเปอร์วูเมิน

Deathstorm: นั่นอาจใช่ได้ แต่เธอไม่อยู่นี่ เธออยู่กับอาวล์แมนรึเปล่า?

Ultraman: ชั้นไม่รู้

Superwoman: ไม่ ชั้นไม่ได้อยู่กับอาวล์แมน ชั้นอยู่ในที่ที่ควรอยู่


Superoman: กับพ่อของเด็กในท้องนี้

Zamahs: ลูกของเรา

// ?! Owwwww อีกแล้วฮะ เรื่องทำนองนี้ ไม่ต้องจินตนากรไกล อ่านต่อดีกว่า//

Ultraman: ทำไมเธอถึงแรดอย่างนี้ โลอิส

Superwoman: ก็ลูธอร์เค้าเก่งกว่่าเธอไง คลาร์ก

ลูกของชั้นต้องได้รับการคุ้มครองอย่างดี

ฝั่งแบทแมนกับไซบอร์กเข้าไปช่วยไฟร์สตอร์ม


ทางฝั่งนี้เองก็ตีกันสุดแรง Mazahs ซัด Ultraman สลบไป และร่วมมือกับSuperwoman กำจัด Deathstorm ไปได้อีกคน 
และ Mazahs ก็ไล่ตี Deathstroke Black Manta ทีละคนๆ ก่อนที่จะมาตี Lex Bizzaro ก็มาขวางไว้ทำให้ถ่วงเวลาต่อไป บิซซาโรก็โดนกระซวก 

Lex: ไม่นะ ชั้นจะซ่อมแกเอง

ฺBizzarro: ไม่ มี ซ่อม บิซ ซา โร ขอ โทษ ผม ขอ โทษ ..

Lex: บิซซาโร? บิซซาโร?!

Captain Cold: เค้าตายแล้ว ลูธอร์  ไม่เป็นไรน่า มันก็แค่ตัวประหลาด


Lex: แต่มันเป็นสัตว์ประหลาดของชั้น!!

จากนั้นเล็กซ์เตรียมแผนการกับพวกซิเนสโทรและแบลคอดัม

----------

Grayson: ชั้นไม่ยอมให้นายขัดขวางเราแน่


Owlman: ชั้นไม่ได้มาเพื่อขัดขวางนาย ริชาร์ด ชั้นไม่ได้ทำเเพื่อซินดิเคท

Owlman: ชั้นต้องการให้นายชนะ ก็อทแธมของชั้นไปแล้ว อัลเฟรกตายแล้ว นายคือสิ่งเดียวที่ชั้นเหลืออยู่..ชั้นไม่ถอดใจจากนายแน่ เราจะเป็นทีมอีกครั้ง

----------

Sinestro นำคทาสายฟ้าไปปักอกZamahsได้สำเร็จ เหลืออีกคำเดียว..คำสุดท้าย

Black adam คิดว่าหากเปล่งคำว่าShazam จะทำให้มซาห์สกลับเป็นอเลกซานเดอร์

Black Adam: Shazam!!

KRAKOOOOM

Mazahs: นี่พวกแกทำได้แค่นี้เองหรอ ทั้งหมดที่แกมี  ใช่สินะ

Captain Cold: ตายห่า

Zamahs: ไม่ต้องหนีไปไหน  แค่มองตาชั้นก็รู้ว่าแกเป็นใคร รู้มั้ย อัลตร้าแมนพูดถูกอย่างนึง โลกนี้มีแต่พวกอ่อนแอ

อั้กก

Mazahs: แข็งแรงกว่าแก  แกร่งกว่าแก  ดีกว่าแก

Lex: แกอาจพูดถูก แกเป็นอย่างที่พูด แต่ยังไงชั้นก็คือแก และอะไรๆเหมือนกัน

Zamahs!!
KRAKOOOOOM

Alex: หะ Maz..


Lex: ชั้นอาจไม่เป็นอย่างแก อเลกซานเดอร์ แต่ชั้นฉลาดกว่าแก

"มันจบแล้ว..ชั้นคิดผิด"

อัลตร้าแมนฟาดลูธอร์ด้วยต้นไม้ใหญ่

Ultraman: แกช่วยปลดภาระเราได้เยอะเลยทีเดียว ลูธอร์ แกฆ่าอเลกซานเดอร์ 

Lex: และชั้นจะฆ่าแก  แกอ่อนแอกว่าทีแล้วมามาก ในที่สุดชั้นก็รู้ได้ พลังแกถูกจำกัดด้วยปริมาณคริปโตไนท์ และแกแพ้แสงอาทตย์ ชั้นจึงคิดค้นปืนโซลาร์ในชุดเกราะชั้น

ปิ้ว

Ultraman: ดี ที่นี้ไม่มีแล้ว

อ้ากกก

"ต้องขอบคุณแบลคอดัมและซิเนสโทร.
"และแสงสว่าง..มาพร้อมวีรบุรุษ"


Ultraman: อั้กก ฆ่าชั้นเถอะ ได้โปรด

Lex: ไม่ล่ะ  อย่างนี้ล่ะดีแล้ว อยู่อย่างคนอ่อนแอและจำไว้ในหัว"ฆ่าชั้นที"

จอหนนี่ เธออยู่ไหน

Lex: อ้อ เค้าตายแล้วล่ะ ส่วนเธอ อตอมมิก้า เธอเป็นคนเริ่มทั้งหมดนี่ และชั้นเป็นคนจบมัน


Green Arrow: ทุกคนปลอดภัยดีมั้ย?

WW: ไม่ ซุปเปอร์แมนกำลังจะตาย

Simon Baz: เกิดอะไรขึ้น วันเดอร์วูเมิน

Flash: ชั้นจำได้ว่าเราโดนขังอยู่ในตัวของไฟร์สตอร์ม

Batman: อตอมมิก้า เธอใส่เศษคริปโตไนท์เข้าไปในหัวเค้า

Stargirl: ใครจะช่วยเค้าได้

ชั้นเอง สตาร์เกิร์ล


Lex: ชั้นสามารถช่วยซุปเปอร์แมนได้

----------



Superman: มัน..เกิดอะไรขึ้น?

Lex: ชั้นช่วยชีวิตนาย

"มันเปลี่ยนชีวิตผมไปเลย"

"ในวันต่อมาอย่างที่รู้กันและเหล่าสมาชิกจัสติซลีกต้องยอมรับ เราช่วยโลกไว้ มันนำเราไปสู่คำถาม  แระวัติอาชญากรรมของพวกเราถูกลบทิ้ง รีเซตชีวิตใหม่หมด แต่นั้นแหละ ไม่ใช่ทุกคนสนกับอีแค่ประวัติ"

Captain Cold: อยากบินได้ปะ แมนต้า เฮ้ย แมนต้า?

"แมต้าได้คืนสามง่ามให้กับอควอแมนพร้อมข้อความ ข้าดีใจที่เจ้ายังไม่ตาย หลังจากนั้นเขาก็นำเรือดำน้ำลำหนึ่งแล้วหายไปเหมือนกับ Sinestro และ Black Adam สำหรับCaptain Cold เค้าคงกลับไปปล้นแงค์ในพรุ่งนี้เช้า แต่สำหรับแคทวูเมิน..

Batman: นี่คือโอกาส แคทวูเมิน เพื่อเริ่มใหม่ เธอไม่ใช่อาชญากรอย่างพวกนั้น เธอดีกว่านั้น

Catwoman: หลังจากที่เราผ่านกันมา คุณได้แค่นี้หรอ ไม่มีอะไรจะพูดมากกว่าแค่"เป็นเด็กดีนะ"?

Batman: มันไม่มีทางเป็นไปได้ ผมขอโทษ

"ชั้นไม่ต้องการหลบซ่อน"

Grayson: ผมจะไม่หลบซ่อน บรู้ซ

Batman: เราไม่ได้พูดถึงการหลบซ่อน มันไม่เกี่ยวกับตัวตนของเธอที่่ถูกเปิดเผย นี่คือผลของมัน นี่เป็นสิ่งที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่ชั้นเคยให้เธอทำมา

"ทุกอย่างกลับไปเป็นเหมือนเดิม ถึงเวลาเริ่มใหม่ กลับสู่ชีวิต..สู่ธุรกิจ"

เด็กใหม่มาแล้ว คุณลูธอร์

Lex: ให้เค้าเข้ามา

Kord: เป็นเกียรติที่ได้พบคุณ ลูธอร์


Lex: เช่นกัน คุณคอร์ด

Ted: เรียกผมว่าเทดเถอะ ผมรู้เรื่องพ่อกับคุณ และถ้าคุณอยากได้บริษัทคอร์ด ผมยกให้

Lex: ได้สิ.. ไม่ ไม่ได้ ผมรับไว้ไม่ได้

Ted: ทำไมล่ะ?

Lex: พ่อเธอคงอยากให้เธอรับช่วงต่อบริษัทไว้น่ะสิ และบริษัทนั้นเป็นธุรกิจของครอบครัว ครอบครัวต้องมาก่อน

Ted: ทุกคนพูดถูก คุณลูธอร์ คุณเป็นคนดี

----------

Cyborg: เอเลเม้นท์วูเมินกับไวบ์หายไป

Flash: ไม่มีร่องรอยหลักฐานอะไรอยู่เลย มันเหมือนพวกเค้าไม่เคยมีตัวตน


"Owlman หายไปเป็นปริศนา"
"Ultraman: ยังคงนอนสลบอยู่ที่เดิมๆ"
"เหลือก็แต่ซุปเปอร์วูเมิน..."

WW: สายฟ้าสีแดงบนท้องฟ้านั่นคืออะไร?

Superwoman: บ่วงบาศน์ของเธอใช้ไม่ได้ผลกับชั้นหรอก อแมเซอน

WW: อะไรกันที่ทำลายโลกของพวกเธอ

Superwoman: เด็ก..เด็กในท้องกำลังดิ้นล่ะ

"อีกนานเท่าไรที่เด็กจะเกิด"

----------

Lex: นานเท่าไร เครื่องนั้นจะใช้ได้

Scientist: ต้อง10ปีค่ะ เราจะได้โคลนของซุปเปอร์แมนที่สมบูรณ์

Lex: ไม่ ชั้นไม่ต้องการ ชั้นต้องการตัวที่เราสูญเสียไป

Scientist: ประมาณอีก5ปีค่ะ

"Bizzaro บอกว่าตัวเค้านั้นกลัวความมืด ผมก็บอกสิ่งที่ผมกลัวกับเค้าเช่นกัน ชั้นบอกว่าชั้นมีน้องสาวที่ป่วยอยู่ และชั้นกลัวมันไม่ได้ผล ชั้นจึงล้มเลิกมัน แต่ผมโกหก ผมลองแล้ว และมันล้มเหลว ชีวิตที่ประสบความสำเร็จก็ต้องมีการล้มเหลวเช่นกัน ความล้มเหลวนั้นจะทำให้เราเก่งขึ้น เราต้องล้ม แล้วึงลุก เพื่อเติบโต เพื่อเรียนรู้ และชั้นพบแล้ว"

บรู้ซ เวยน์ คือ แบทแมน..


----------
"เรารู้ว่าต่อไปเราจะเจออะไร"

Superman: จริงๆ ชั้นก็ไม่อยากพูดหรอก แต่เราทุกคนรู้ มันมีสิ่งเดียวในจักรวาลนี้ที่ทำลายทุกอย่างที่ขวางหน้าได้

"มันอยู่ข้างนอกนั้น"

Superman: สิ่งที่นำพาเรามาพบกันเป็นครั้งแรก

"Darkseid กำลังกลับมา"

"เจ้าได้พลังงานทุกอย่างจากจักรวาลนี้แล้ว..
ข้าจะหาจักรวาลอื่นให้เจ้าอีก Anti-monitor"


Anti-monitor: จากนั้น ดาร์กไซด์จะเป็นของข้า


//ในที่สุด บทสรุปของอีเวนท์นี้ก็ออกมาให้เราได้อ่านกันหลังจาก ดีเลย์มานานพอสมควร ในตอนจบจะเห็นว่าตัวร้ายเจ้าเดิมแห่งจักรวาลที่ออกมาทำลายจักรวาลเก่าๆของDC Universe ก็ออกมาแล้ว ตัวที่ซุปบอกว่าเป็นDarkseid เหมือนจะไม่ใช่ แต่เป็นสิ่งที่แย่กว่านั้น?!
Ted Kord ใส่เสื้อลายบลูบีทเทิล หรือนี่จะเป็นบทสู่ Crisis ใหม่ของ New 52 
เล่มต่อไป Justice League #30 Lex Luthor และ Captain Cold จะเข้าร่วมจัสติซลีก และเปิดตัวPower Ring คนใหม่ เรื่องราวจะเป็นไงต้องติดตาม
Follow on Facebook Comics hero thailand

1 comment:

Anonymous said...

Zamahs?? ไม่ใช่ Mazahs เหรอครับ